วันที่ 30 กันยายน 2563

เทคนิคปล่อยเช่าคอนโดง่าย ๆ สไตล์ BC Agent

ในมุมมองของ Agent เขามีวิธีปล่อยเช่าคอนโดอย่างไรให้ไวและง่ายที่สุด

เทคนิคปล่อยเช่าคอนโดสไตล์-BC.jpg

หากคุณเป็นนักลงทุนหรือเจ้าของคอนโดที่คิดจะปล่อยห้องให้คนมาเช่า แต่ยังหาผู้เช่าไม่ได้ ไม่ว่าจะลงประกาศในช่องทางต่าง ๆ ก็แล้ว ฝากคนนู้นคนนี้บอกต่อก็แล้ว แต่ก็ยังไม่มีคนเข้ามาหา เรามีวิธีหาผู้เช่าได้ง่าย ๆ สไตล์ Agent ผ่าน 4 วิธี ดังนี้

ลงประกาศตามเว็บไซต์
สิ่งแรกที่เราสามารถทำได้ง่ายที่สุดและใช้งบน้อย ก็คือการประกาศหาผู้เช่าตามเว็บไซต์อสังหาฯ เช่น Bangkok Citismart, DDProperty, Living Insider, Hipflat เป็นต้น ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้จะมีฐานลูกค้ากลุ่มซื้อ/เช่าอยู่แล้ว โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบหาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ต กลุ่มธุรกิจส่วนตัว เป็นต้น ทำให้ประกาศของเรามีคนเห็นทั่วถึง ซึ่งข้อดีของการประกาศผ่านเว็บไซต์เหล่านี้ เราสามารถดูคู่แข่งที่ประกาศเช่าอยู่ใกล้ ๆ ว่าเขาตั้งราคาเท่าไหร่ สภาพบ้านได้เป็นอย่างไร เพื่อให้ตัวเราเองสามารถตั้งราคาได้เหมาะสมกับฐานลูกค้าที่กำลังหาห้องเช่าในโซนนั้นนั่นเอง

เช่าคอนโดไลฟ์-ลาดพร้าว.jpg

ลงประกาศตามสื่อ Offline
นอกจากสื่อออนไลน์แล้ว เราควรลงประกาศตามสื่อออฟไลน์ด้วย เช่น แผ่นพับ ใบปลิว โบรชัวร์ เพราะกลุ่มลูกค้าของสื่อประเภทนี้ มีหลากหลายกลุ่ม เช่น ลูกจ้าง คนใช้แรงงาน ซึ่งส่วนมากจะทราบข่าวจากเพื่อนบ้าน ป้ายประกาศใต้ตึก หรือนิติบุคคล ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นช่องทางที่เข้าถึงง่ายที่สุด ส่วนกลุ่มคนทำงานที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน หรือ First Jobber ส่วนมากจะทราบข่าวจากเพื่อนสนิท คนรู้จัก แล้วชวนกันมาอยู่ในตึกเดียวกัน กลุ่มนี้จะมาเซอร์เวย์ตามที่เพื่อนแนะนำ และอาจเห็นป้ายประกาศของเราติดไว้ตามตึก

Slide9.JPG

ลงประกาศกับร้านค้าหรืออาคารสำนักงาน
หากคุณมีเวลามากพอที่จะลงพื้นที่สำรวจทำเลใกล้เคียงคอนโดที่จะปล่อยเช่าได้ก็ควรทำ เพราะจะได้ศึกษาว่ากลุ่มลูกค้าเป็นใคร มีอาคารสำนักงานอะไร มีร้านค้าหรือสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ค่าครองชีพโดยเฉลี่ยจากร้านอาหารใกล้เคียงเป็นอย่างไร และคอนโดคู่แข่งมีใครบ้าง โดยข้อดีของการลงพื้นที่สำรวจทำเลจริงคือเราสามารถนำข้อมูลที่ได้มาตั้งราคาปล่อยเช่าให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่แท้จริงได้ และสามารถเจรจาต่อรองราคาขายกับผู้เช่าได้อีกด้วย นอกจากนั้น หากเราสร้างความสัมพันธ์อันดีกับร้านค้า หรืออาคารสำนักงานต่าง ๆ ก็เป็นโอกาสที่จะสามารถติดประกาศหาผู้มาเช่าได้

ลงประกาศกับนายหน้าหรือ Agent
แต่หากเป็นการหาผู้เช่าสไตล์ BC เราจะมีจำนวนห้องและฐานลูกค้าอยู่ในมือจำนวนมาก ดังนั้น หากคุณต้องการความรวดเร็วและสะดวกสบาย การฝากหาผู้เช่าผ่านนายหน้าอย่าง BC จะช่วยให้การประกาศกระจายผ่านลูกค้าได้ทั่วถึง นอกจากนี้ ข้อดีของ BC ก็คือจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายแทบจะทุกเรื่อง เช่น การจัดการเอกสาร การแนะนำราคาเช่า การทำแคมเปญการตลาด และสามารถเปิดห้องให้ลูกค้าเข้าชมได้ตลอดเวลา ทำให้ลูกค้าประหยัดแรง ประหยัดเวลาไปได้มากพอสมควร นอกจากนี้ BC ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าระดับผู้บริหาร หรือชาวต่างชาติ ที่เน้นความหรูหราของที่พักอาศัย การเดินทางที่สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า โดยส่วนมากลูกค้ากลุ่มนี้จะให้นายหน้าเป็นคนหาห้องเช่าให้ และไม่ค่อยลงพื้นที่เซอร์เวย์เอง ดังนั้น กลุ่มผู้บริหาร หรือชาวต่างชาติมักจะให้นายหน้าอย่าง BC ช่วยหาห้องเช่าตามแบบที่ต้องการ จากนั้นเขาจะเป็นผู้เลือกห้องที่ถูกใจที่สุด โดยนายหน้าจะคิดค่าคอมมิชชั่นส่วนต่าง 3%

Bangkok-Citismart.jpg

สำหรับ BC หรือ Bangkok Citismart เราเป็นนายหน้าหรือ Agent ด้านอสังหาริมทรัพย์โดยตรง เรามีประสบการณ์ด้านการซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์มานานกว่า 15 ปี สามารถจัดการทุกเรื่องได้ 1 Stop Service ทั้งให้คำปรึกษาด้านอสังหา แนะนำการตั้งราคาขาย/เช่า ให้คำปรึกษาด้านการเงิน จัดการเอกสารให้ครบ ช่วยทำแคมเปญการตลาด ทั้งช่องทางของ BC เองและออนไลน์แพลทฟอร์มด้านอสังหา และมีบริการถ่ายภาพห้องฟรี นอกจากนี้ BC ยังมีฐานลูกค้ามากมายทั้งไทยและต่างชาติ ทำให้การหาผู้เช่าหรือผู้ซื้อเป็นไปอย่างง่ายดาย ซึ่งทั้งหมดนี้ Bangkok Citismart หรือ BC จะดูแลห้องของคุณเสมือนห้องของตัวเอง รับรองว่าปิดการขายไวและคุ้มค่าเหนื่อยของคุณอย่างแน่นอน

ทั้งหมดทั้งมวล หากคุณเป็นคนหาผู้เช่าเอง การหาผู้เช่าบ้านจะยากหรือง่ายนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งอัตราค่าเช่า, สภาพห้อง, สัญญาเช่า ฯลฯ แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือ ตำแหน่งที่ตั้งของคอนโดว่าอยู่ในทำเลที่เหมาะแก่การลงทุน หรืออยู่ใกล้แหล่งงานหรือแหล่งศึกษา หรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอหรือไม่ ดังนั้น นักลงทุนหรือเจ้าของคอนโด หากคิดจะหาคนมาเช่า ควรเพิ่มช่องทางการหาผู้เช่าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ
อ่านเพิ่มเติม